ภารกิจที่ 1 การขึ้นทะเบียนหน่วยบริการ 1. การบริหารระบบการขึ้นทะเบียนหน่วยบริการ
1.1 สำนักงานฯสาขาจังหวัดมีภารกิจในการรับนโยบายจากสำนักงานหลัก
ประกันสุขภาพแห่งชาติและนำมาจัดทำแผนการขึ้นทะเบียนหน่วยบริการ ที่สอดคล้องกับแนวทางการขึ้นทะเบียนหน่วยบริการตามที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด 1.2 การพัฒนาระบบการขึ้นทะเบียนหน่วยบริการในภาพรวมของจังหวัด
2. การจัดทำบัญชีรายการหน่วยบริการ
2.1 การบริหารจัดการระบบการจัดทำบัญชีรายการหน่วยบริการของจังหวัดในเขตที่รับผิดชอบ
2.2 จัดทำบัญชีรายการหน่วยบริการของจังหวัดส่งให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
3. การประกาศ/ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนลงทะเบียนเลือกหน่วยบริการประจำตามบัญชี
รายการหน่วยบริการของจังหวัด 3.1 การประชาสัมพันธ์และชี้แจงหลักเกณฑ์ / แนวทาง การขึ้นทะเบียนหน่วยบริการใน
ระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ให้กับหน่วยบริการทุกประเภทในจังหวัดและรับสมัครหน่วยบริการ 3.2 การประกาศ/ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนลงทะเบียนเลือกหน่วยบริการประจำตามบัญชี
รายการหน่วยบริการของจังหวัด 4. การตรวจประเมินคุณภาพหน่วยบริการที่ขอขึ้นทะเบียนและการทำข้อตกลง/สัญญา
4.1 เป็นคณะกรรมการร่วมตรวจประเมินหน่วยบริการที่ขอขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการใน
ระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ตามประกาศสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเรื่อง เกณฑ์การตรวจประเมินเพื่อ ขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการ 4.2 บันทึกข้อมูลผลการตรวจประเมินหน่วยบริการประจำปี ตามแนวทางท
ี่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด 4.3 รวบรวมข้อมูลการขึ้นทะเบียนหน่วยบริการแต่ละประเภท
4.4 การให้บริการข้อมูลขึ้นทะเบียนหน่วยบริการแต่ละประเภทแก่ประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
5. การควบคุมกำกับคุณภาพหน่วยบริการ
5.1 การติดตามและประเมินผลการขึ้นทะเบียนหน่วยบริการตามข้อตกลง/สัญญา
5.2 การติดตามและประเมินผลการควบคุมกำกับคุณภาพหน่วยบริการ
5.3 การสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพหน่วยบริการตามเกณฑ์ที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด
ภารกิจที่ 2 การลงทะเบียนผู้มีสิทธิ 1. การบริหารระบบการลงทะเบียนผู้มีสิทธิ
1.1 จัดระบบการลงทะเบียนผู้มีสิทธิในจังหวัด โดยการกำหนดจุดรับคำร้องลงทะเบียน
และหน่วยรับลงทะเบียนและออกบัตรภายในจังหวัด 1.2 เป็นผู้แต่งตั้งนายทะเบียนให้ปฎิบัติหน้าที่ ณ หน่วยรับลงทะเบียนและออกบัตรในจังหวัด
1.3 บริหารข้อมูลประชากรจังหวัด (DBPOP) ที่ได้รับจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
เพื่อให้หน่วยรับลงทะเบียน และออกบัตรใช้เป็นข้อมูลในการตรวจสอบสิทธิเบื้องต้น 1.4 บริหารระบบสารสนเทศในระบบหลักประกันสุขภาพของจังหวัด
1.5 วิเคราะห์สถานการณ์และวางแผนการดำเนินงานการลงทะเบียนผู้มีสิทธิระดับจังหวัด ให้มีประสิทธิภาพและ
การจัดระบบรายงานการลงทะเบียนผู้มีสิทธิ 1.6 ประชาสัมพันธ์และชี้แจงแนวทางการลงทะเบียนผู้มีสิทธิให้หน่วยบริการและประชาชน
1.7 ติดตามและประเมินผลการดำเนินการตามรูปแบบและแนวทางการลงทะเบียนผู้มีสิทธิตามที่กำหนด
1.8 พัฒนาและสนับสนุนให้จุดรับคำร้องลงทะเบียนและหน่วยรับลงทะเบียนและออกบัตรภายในจังหวัด
จัดระบบการลงทะเบียนและออกบัตรให้มีประสิทธิภาพ 2 การตรวจสอบและประเมินผลการลงทะเบียนผู้มีสิทธิระดับจังหวัด
2.1 ติดตาม ตรวจสอบ ควบคุมกำกับการลงทะเบียนผู้มีสิทธิที่จุดรับคำร้องลงทะเบียน
และหน่วยรับลงทะเบียนและออกบัตรภายในจังหวัด 2.2 ตรวจสอบ ควบคุมกำกับผลความถูกต้อง ความผิดพลาด ความครอบคลุมของผลการ
ลงทะเบียนผู้มีสิทธิภายในจังหวัด 2.3 ประเมินผลข้อมูลการลงทะเบียนผู้มีสิทธิ โดยใช้ฐานข้อมูลประชากรจังหวัด (DBPOP)
ที่ได้รับจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ 2.4 นิเทศติดตามการดำเนินงานของหน่วยลงทะเบียนและออกบัตรภายในจังหวัด
2.5 สนับสนุน / แก้ไขปัญหาการขึ้นทะเบียนภายในจังหวัด
2.6 จัดทำสถิติและรายงานแยกประเภทที่เกี่ยวข้องกับการลงทะเบียนบัตรประกันสุขภาพภายในจังหวัด
ภารกิจที่ 3 การส่งเสริมการพัฒนาและควบคุมกำกับคุณภาพหน่วยบริการและเครือข่ายหน่วยบริการ 1. วิเคราะห์ข้อมูลด้านคุณภาพ / วางแผนส่งเสริม ควบคุม กำกับ คุณภาพและมาตรฐานหน่วย
บริการในพื้นที่
1.1 รวบรวม/วิเคราะห์ข้อมูล คุณภาพหน่วยบริการตามเกณฑ์การขึ้นทะเบียน สถานการณ์การ
พัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานที่กำหนด การร้องเรียนด้านคุณภาพการให้บริการ โดยใช้ข้อมูลจาก
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพื่อจำแนกกลุ่มหน่วยบริการตามระดับความรุนแรง / ความถี่ของปัญหา /สถานการณ์ เพื่อ การเฝ้าระวังคุณภาพบริการการวางแผน การพัฒนาและควบคุมกำกับคุณภาพหน่วยบริการของจังหวัด 1.2 การจัดทำแผนงาน/โครงการติดตามควบคุมกำกับการดำเนินงานการส่งเสริมการพัฒนา
และควบคุมกำกับคุณภาพหน่วยบริการ และเครือข่ายหน่วยบริการของจังหวัด 2. การบริหารจัดการเครือข่ายหน่วยบริการด้านคุณภาพและการส่งต่อในพื้นที่
สำนักงานฯ สาขาจังหวัดมีหน้าที่บริหารจัดการเครือข่ายหน่วยบริการด้านคุณภาพ
และการส่งต่อในจังหวัด เพื่อกำหนดเป็นแนวทางในการประสานงานกับหน่วยบริการที่ขึ้นทะเบียน เป็นหน่วยบริการในจังหวัด 3. การควบคุม กำกับคุณภาพหน่วยบริการและเครือข่ายหน่วยบริการ
3.1 รวบรวมข้อมูลด้านคุณภาพหน่วยบริการและเครือข่ายหน่วยบริการของจังหวัด ผลการ
ตรวจเยี่ยมการพัฒนาคุณภาพ ผลการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพของหน่วยบริการในรอบปี
3.2 การประเมินผลการควบคุมคุณภาพตามมาตรฐานการประเมินผลทั่วไป โดย
3.2.1 ด้านโครงสร้าง ใช้วิธีสุ่มประเมินตามเกณฑ์โครงสร้างไม่น้อยกว่าร้อยละ 30
3.2.2 ด้านกระบวนการ ใช้วิธีการประเมินผลตามตัวชี้วัดด้านคุณภาพตามที่สำนักงาน
หลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด/ ตามมาตรฐานวิชาชีพ/การจัดการบริการ/ระบบบริหารจัดการคุณภาพ 3.2.3 ด้านผลลัพธ์ ใช้วิธีการประเมินผลตามตัวชี้วัดด้านคุณภาพตามที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด
3.3 รายงานผลการดำเนินงาน/การประเมินผลของจังหวัดส่งสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
4. การส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของสำนักงานสาขาจังหวัดด้านการพัฒนาคุณภาพหน่วยบริการ
4.1 สำนักงานฯ สาขาจังหวัดมีหน้าที่ในการส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยบริการด้านการพัฒนา
คุณภาพหน่วยบริการ 4.2 การประสานงานการดำเนินงานด้านคุณภาพบริการของหน่วยบริการกับสำนักงานฯ สาขาเขตพื้นท
ี่และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ 5. การรายงานผลการดำเนินงาน
สำนักงานฯ สาขาจังหวัดมีหน้าที่ในการจัดทำรายงานผลการส่งเสริม ตรวจตราและควบคุม กำกับคุณภาพหน่วยบริการและเครือข่ายหน่วยบริการในเขตพื้นที่
ให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเป็นรายปี ภารกิจที่ 4 การมีส่วนร่วมของภาคท้องถิ่นและภาคประชาชน 1. การกำหนดนโยบาย การมีส่วนร่วม
สำนักงานฯ สาขาจังหวัดมีหน้าที่รับนโยบายจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
และนำมาใช้ในการจัดทำแผนกลยุทธ์ด้าน มีส่วนร่วมของภาคท้องถิ่นและภาคประชาชนในระดับจังหวัด ของสำนักงานฯ สาขาจังหวัด 2. การประสาน จัดกิจกรรมและทำจัดทำฐานข้อมูลการมีส่วนร่วม
2.1 การเข้าร่วมกิจกรรมการจัดเวทีแลกเปลี่ยน/ระดมความคิดเห็นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาคมวิชาชีพและประชาชนเกี่ยวกับการมีส่วนร่วม
ในระบบหลักประกันสุขภาพร่วมกับ สำนักงานฯ สาขาพื้นที่ หากสำนักงานฯ สาขาจังหวัดมีความพร้อมก็สามารถจัดเวทีแลกเปลี่ยนระดมความคิดเห็นในจังหวัดได้ 2.2 การประสานความร่วมมือและสนับสนุนกิจกรรมการมีส่วนร่วมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
สมาคมวิชาชีพ ประชาชน ในพื้นที่จังหวัด 2.3 การจัดทำฐานข้อมูลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น , ประชาชนและองค์กรวิชาชีพของจังหวัด
2.4 เข้าร่วมเป็นกรรมการบริหารกองทุนชุมชน
3. การประชาสัมพันธ์ การสร้างความรู้ ความเข้าใจ
3.1 ดำเนินกิจกรรมเพื่อให้ข้อมูลและสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับงานหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าในภาพรวม
แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาคมวิชาชีพและประชาชน 3.2 ดำเนินกิจกรรมเพื่อให้ข้อมูลและสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับนโยบาย ระเบียบ และแนวทางปฏิบัติ
แก่หน่วยบริการในจังหวัด 4. การรายงานและประเมินผล
สำนักงานฯ สาขาจังหวัด มีหน้าที่ในการจัดทำรายงานผลการดำเนินงานการสร้างการมี
ส่วนร่วมของภาคท้องถิ่นและ ภาคประชาชนและประเมินผลการดำเนินงานตามที่สำนักงาน หลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด ภารกิจที่ 5 การคุ้มครองสิทธิ/รับเรื่องร้องเรียน/ประชาสัมพันธ์ 1. การบริหารจัดการระบบ
1.1 การบริหารจัดการให้หน่วยบริการทุกประเภท มีการให้บริการรับและแก้ไขเรื่องร้องเรียน
และการบริการข้อมูลด้านหลักประกันสุขภาพ 1.2 การสร้างระบบ/กลไกการคุ้มครองสิทธิในพื้นที่ (ระดับจังหวัด/อำเภอ/ตำบล) ทั้งผู้ให้และผู้รับบริการ
ตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการร้องเรียนของผู้ถูกละเมิดสิทธิ จากการใช้บริการสาธารณสุข (มาตรา 50 (5)) 1.3 การประสานงานกับคณะอนุกรรมการฯจังหวัด เพื่อให้การพิจารณาการความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้รับบริการ
ตามมาตรา 41 และการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ให้บริการที่ได้รับความเสียหาย จากบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข ตามหลักเกณฑข้อบังคับของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ 1.4 การจัดจุดรับบริการ (Counter Service) เป็นช่องทางให้ประชาชนติดต่อสำนักงานฯ สาขาจังหวัด โดยตรงในการรับ
และแก้ไขเรื่องร้องเรียน กรณีประชาชนร้องเรียนและการให้บริการข้อมูลด้านหลักประกันสุขภาพ 1.5 สนับสนุนการจัดตั้งศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนและจัดตั้งเครือข่ายประชาชน
ระดับจังหวัด/อำเภอ/ตำบล 2. การประชาสัมพันธ์
2.1 การประชาสัมพันธ์ข้อมูล/ข่าวสารเกี่ยวกับระบบหลักประกันสุขภาพและการใช้สิทธิ/สิทธิประโยชน์ให้กับประชาชน
ผู้มีสิทธิในระดับจังหวัด 2.2 การประชาสัมพันธ์ข้อมูล/ข่าวสารของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติให้กับหน่วยบริการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ในระดับจังหวัด 3. การสนับสนุนการพัฒนาระบบและการจัดเวทีประชาพิจารณ์
3.1 การสนับสนุนด้านการฝึกอบรมบุคลากรในหน่วยบริการที่ปฏิบัติงานด้านการคุ้มครองสิทธิ/การรับเรื่องร้องเรียน/
การประชาสัมพันธ์ 3.2 การให้คำปรึกษาแก่หน่วยบริการและการแก้ไขปัญหาด้านการคุ้มครองสิทธิ/การรับเรื่องร้องเรียน
3.3 สนับสนุนและเข้าร่วมการจัดเวทีประชาพิจารณ์ที่ดำเนินการโดยสำนักงานฯ สาขาเขตพื้นที่
4. การประเมินผลการดำเนินงาน
4.1 สำนักงานฯ สาขาจังหวัด มีหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลร้องเรียนด้านการคุ้มครองสิทธิ/
การรับเรื่องร้องเรียนของจังหวัดและจัดระบบการให้ข้อมูลป้อนกลับ(Feed back) แก่หน่วยบริการ เพื่อการป้องกันปัญหาเดียวกันในอนาคต 4.2 การรายงานผลการดำเนินงานด้านการคุ้มครองสิทธิ/การรับเรื่องร้องเรียนของจังหวัดตาม
ที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด ภารกิจที่ 6 การบริหารการเรียกเก็บและเวชระเบียน
1. การบริหารการชดเชยค่าบริการทางการแพทย์
1.1 สำนักงานฯ สาขาจังหวัด มีหน้าที่ในการจัดระบบการจัดทำข้อมูลเพื่อขอรับค่าใช้จ่าย
เพื่อบริการสาธารณสุขที่สอดคล้องตามสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด 1.2 บริหารการจ่ายค่าใช้จ่ายเพื่อบริการสาธารณสุขให้กับหน่วยบริการตามแนวทางและ
หลักเกณฑ์ตามที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด 2. การตรวจสอบและควบคุม กำกับ
2.1 จัดตั้งคณะทำงานตรวจสอบเวชระเบียน ให้มีจำนวนบุคลากรสอดคล้องกับปริมาณงานตามเป้าหมาย
ที่ตั้งไว้ โดยมีองค์ประกอบคือ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่เวชสถิติและบุคลากรอื่นๆ ที่มีความสามารถ ในการตรวจสอบเวชระเบียน 2.2 บริหารจัดการและประสานคณะทำงานตรวจสอบเวชระเบียน ให้ดำเนินการตรวจสอบคุณภาพการรักษา
(Clinical Audit) เฉพาะ ได้แก่ โรคเบาหวาน และ/หรือ ความดันโลหิตสูง อย่างน้อย 1 เรื่อง โดยสุ่มเวชระเบียนเพื่อตรวจสอบ คุณภาพไม่น้อยกว่า 30 เวชระเบียน/1 เรื่อง 2.3 ควบคุม กำกับ ให้คณะทำงานตรวจสอบเวชระเบียน ดำเนินการตรวจสอบการให้รหัสโรค และหัตถการ (Coding Audit)
โรงพยาบาลทุกแห่งในความรับผิดชอบของสำนักงานฯ สาขาจังหวัด ที่เข้าร่วมโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า (ทั้งในสังกัดรัฐบาลและเอกชน) อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง โดยตรวจสอบไม่น้อยกว่าร้อยละ 1-5 ของจำนวนเวชระเบียน ผู้ป่วยในของโรงพยาบาลนั้นๆ ทั้งนี้ต้องไม่น้อยกว่า 30 เวชระเบียนต่อโรงพยาบาล 2.4 บริหารจัดการและประสานให้คณะทำงานตรวจสอบเวชระเบียนสรุปผลการตรวจสอบ แจ้งให้โรงพยาบาล
ที่รับการตรวจสอบ สำนักงานฯ สาขาจังหวัด และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ทราบภายใน 4 สัปดาห์ หลังเสร็จสิ้นการตรวจสอบแต่ละครั้ง (ภายในเดือนมีนาคมและกันยายนของทุกปี) ภารกิจที่ 7 การบริหารกองทุน/หน่วยบริการคู่สัญญา 1. การบริหารงบเหมาจ่ายรายหัว
1.การบริหารจัดการระบบ
1.1การชี้แจงแนวทางการจัดสรรและรายละเอียดข้อมูลการจัดสรรที่ได้รับจากกระทรวงสาธารณสุขให้กับ
หน่วยบริการที่ขึ้นทะเบียน 1.2 การบริหารงบเหมาจ่ายรายหัว โดยการจัดทำหลักเกณฑ์การจัดสรรโดยอ้างอิงข้อมูลจาก
กระทรวงสาธารณสุขเสนอ คณะอนุกรรมการบริหารงานหลักประกันสุขภาพระดับจังหวัดและจัดสรรเงิน ตามมติของคณะอนุกรรมการฯ 1.3 การเฝ้าระวังสถานการณ์ด้านการเงินการคลังของหน่วยบริการและการสรุปและรายงานผลปัญหา อุปสรรคของการดำเนินงานบริหารงบเหมาจ่ายรายหัว
ในระดับจังหวัดต่อผู้บริหารและกระทรวงสาธารณสุข 2 การติดตามควบคุมกำกับ
สำนักงานฯ สาขาจังหวัดมีหน้าที่ในการนิเทศ / ติดตามการใช้เงินเหมาจ่ายรายหัว
ของหน่วยบริการและการกำกับ/ตรวจสอบ การใช้งบเหมาจ่ายรายหัวของหน่วยบริการให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ 2. การบริหารงบส่งเสริมสุขภาพ
1. การบริหารจัดการระบบ
1.1 ศึกษาหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินและเงื่อนไขการใช้งบส่งเสริมสุขภาพ ที่กำหนดจาก
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเพื่อใช้เป็นแนวทางการจัดสรรเงินให้กับหน่วยบริการ 1.2 ชี้แจงหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินและเงื่อนไขการใช้งบส่งเสริมสุขภาพ ที่กำหนดจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติให้หน่วยบริการในจังหวัด
1.3 การบริหารงบส่งเสริมสุขภาพ ( PP) ในระดับพื้นที่ โดยการบริหารจัดการให้หน่วยบริการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำโครงการระดับพื้นที่ (Area Project) เพื่อขอใช้งบส่งเสริมสุขภาพตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด
2. การติดตามควบคุมกำกับ
สำนักงานฯ สาขาจังหวัดมีหน้าที่ในการกำกับ / ติดตามการดำเนินงานกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ
ของหน่วยบริการและการกำกับ/ตรวจสอบการใช้งบเหมาจ่ายรายหัวของหน่วยบริการ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ภารกิจที่ 8 ภารกิจอื่นๆ 1. การสนับสนุนการปฏิบัติงานของคณะอนุกรรมการฯระดับจังหวัด
1.1 จัดประชุมคณะอนุกรรมการฯของจังหวัดตามเงื่อนไขที่กำหนดจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
1.2 การคัดเลือกคณะอนุกรรมการฯของจังหวัดที่ครบวาระตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดจากสำนักงานหลัก
ประกันสุขภาพแห่งชาติ 1.3 ทำหน้าที่เป็นเลขาธิการของคณะอนุกรรมการฯของจังหวัด และนำมติหรือแนวทาง/หลักเกณฑ์จากการ
ประชุมคณะอนุกรรมการฯ ไปใช้ในการบริหารจัดการตามภารกิจงาน สร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าของจังหวัด 1.4 สนับสนุนการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการฯของจังหวัด ในด้านการให้ข้อมูลและการ
ให้คำปรึกษาเพื่อแก้ปัญหาของโครงการสร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าในจังหวัด 1.5 การติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานของอนุกรรมการฯระดับจังหวัด ทั้ง 3 คณะ โดยรวบรวมสาระสำคัญ
จากสรุป การประชุมของอนุกรรมการฯระดับจังหวัด ส่งสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติตามระยะเวลาที่กำหนด 2. การประเมินผลการดำเนินงานของสำนักงานสาขา
2.1 การปฏิบัติตามภารกิจของสำนักงานฯสาขาจังหวัด ตามคู่มือการติดตามกำกับ การประเมินสำนักงานฯสาขาจังหวัด
ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ 2.2 การส่งรายงานการประเมินผลการปฏิบัติตามภารกิจของสำนักงานฯสาขาจังหวัด ตามตัวชี้วัดที่สำนักงาน
หลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด 3. งานโครงการระบบสารสนเทศศูนย์ประมวลผลกลางงานประกันสุขภาพ สำนักหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (Data Center)
3.1 การบริหารระบบ
3.1.1 การสำรวจความพร้อมด้านโครงสร้างข่ายคอมพิวเตอร์ของสำนักงานฯสาขาจังหวัดและหน่วยบริการในจังหวัด
3.1.2 การวางแผน/การพัฒนาระบบการทำงานและการพัฒนาระบบสารสนเทศของสำนักงานฯสาขาจังหวัด
และหน่วยบริการในจังหวัดร่วมกับสำนักงานฯ สาขาเขตพื้นที่ เพื่อรองรับการทำงานโครงการระบบสารสนเทศศูนย ์ประมวลผลกลางงานประกันสุขภาพ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (Data Center) 3.1.3 การให้คำปรึกษา/แนะนำแก่บุคคลที่เกี่ยวข้องของหน่วยบริการ/หน่วยรับลงทะเบียนและออกบัตร
เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานตามระบบการทำงานโครงการระบบสารสนเทศศูนย์ประมวลผลกลางงานประกันสุขภาพ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (Data Center) ได้อย่าง มีประสิทธิภาพ 3.1.4 การสนับสนุนด้านวิชาการให้หน่วยบริการ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานตามระบบทำงานโครงการ
ระบบสารสนเทศศูนย์ประมวลผลกลางงานประกันสุขภาพ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (Data Center) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 3.1.5 การแก้ไขปัญหาเบื้องต้นให้กับหน่วยบริการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการระบบสารสนเทศศูนย
์ประมวลผลกลางงานประกันสุขภาพ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(Data Center) 3.2 การควบคุม กำกับ และประเมินผล สำนักงานฯสาขาจังหวัดมีหน้าที่ในการควบคุม กำกับ ติดตามและ
ประเมินผลการดำเนินงานตามระบบการทำงานโครงการระบบสารสนเทศศูนย์ประมวลผลกลางงานประกันสุขภาพ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (Data Center) ตามแนวทางที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติกำหนด -------------------------------------------------- |